share

อัปเดต 2024 (IfI) New Zen Series 3

อัปเดต 2024 (IfI) New Zen Series 3

อัปเดตสินค้าแบรนด์ iFi audio กันหน่อย หลายท่านที่ติดตามสินค้าแบรนด์ iFi audio คงทราบกันดีครับว่าในปีนี้ทางแบรนด์ได้มีการเปิดตัวสินค้าใหม่ ๆ ออกมามากมายหลากหลายรุ่นเลยทีเดียว เพื่อตอบโจทย์การใช้งานให้กลุ่มของนักเล่นนักฟัง ไม่ว่าจะเป็น DAC/ Headphone Amp ตระกูลพกพารุ่นท็อปอย่าง iDSD Diablo 2, GO bar Kensei ชุดแอมป์หูฟังตั้งโต๊ะตัวจบ iCAN PHANTOM กลุ่มสินค้า iFi Studio อย่าง ZEN One Studio, ZEN CAN Studio รวมถึงกลุ่มสินค้า SilentPower รุ่นล่าสุดอย่าง LAN iPurifier Pro และ HDMI iSilencer แต่ละรุ่นถือได้ว่าการตอบรับค่อนข้างดีเลยทีเดียวครับ


และมีอีกหนึ่ง Series ที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้ครับ นั่นก็คือตระกูล ZEN Series นั่นเอง ซึ่งที่ผ่านมา iFi audio ถือได้ว่าประสบความสำเร็จทั้งในด้านยอดขายและการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี ได้รับรางวัลการันตีในเรื่องของคุณภาพและความคุ้มค่าจากสื่อต่าง ๆ มากมายหลายสำนัก ทำให้แบรนด์ iFi audio ต่างเป็นที่ยอมรับเข้าไปอยู่ในใจของเหล่านักเล่นนักฟังและทำให้แบรนด์ iFi audio เป็นที่รู้จักกันมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


ปัจจุบัน iFi audio ตระกูล ZEN Series ได้มีการพัฒนาปรับปรุงมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องของคุณภาพเสียงและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ล่าสุดได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันไปเรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือ iFi audio “ZEN Series 3” จะมีรุ่นอะไรบ้าง ? เราจะมาทำความรู้จักไปพร้อม ๆ กันครับ 


“iFi audio ZEN Series 3”


ZEN Blue 3 “Lossless/ Hi-Res Bluetooth Transmitter and Receiver” คือ ตัวรับ-ส่งสัญญาณ Bluetooth คุณภาพสูง มาคราวนี้ได้มีการปรับลุกใหม่ให้ดูสวยงาม หรูหรา น่าใช้งานมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงรูปทรงแบบเดิม มาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย จุดเด่นเลยคือ เป็นทั้งตัวรับ (Receiver) และตัวส่ง (Transmitter) ภายในเครื่องเดียว สเปกเหนือชั้นยิ่งกว่าบลูทูทอื่นทั่วไป รองรับ Bluetooth Codecs ทุกรูปแบบ ตั้งแต่ระดับขั้นพื้นฐานไปจนถึงระดับสูงสุด SBC, AAC, aptX, aptX HD, aptX Adaptive, LDAC, LHDC/ HWA และที่สำคัญรองรับเทคโนโลยีบลูทูทมาตรฐานใหม่ล่าสุดอย่าง “aptX Lossless” สามารถรับ-ส่งผ่านข้อมูลได้มากสูงสุดถึง 1200 kbps เทียบเท่าระดับคุณภาพซีดีแท้ (16Bit/ 44.1kHz) กันเลยทีเดียว อีกทั้งยังมาพร้อมภาค DAC ในตัว เชื่อมต่อผ่าน USB Type-C รองรับคุณภาพไฟล์เพลงสูงสุดที่ 24Bit/ 96kHz และรองรับการเชื่อมต่อภาคสัญญาณดิจิทัล SPDIF Input/ Output (Coaxial/ Optical) รองรับคุณภาพไฟล์เพลงสูงสุดที่ 24Bit/ 192kHz 

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://ifi-audio.com/products/zen-blue-3/


ZEN DAC 3 “DAC/ Balanced Headphone Amp/ Pre-Amp” คืออุปกรณ์ DAC + Headphone Amp สำหรับรุ่นนี้ได้พัฒนาต่อยอดมาจากรุ่นแรกและรุ่นสอง นอกจากปรับลุกใหม่ในส่วนของหน้าตาที่ดูสวยงามหรูหราขึ้นแล้ว สเปกถือว่าจัดเต็มกันเลยทีเดียว อัปเกรดในส่วนภาค USB DAC เชื่อมต่อผ่าน Type-C รองรับคุณภาพของไฟล์เพลงระดับ Hi-Res Audio PCM (768/ 705.6/ 384/ 352.8/ 192/ 176.4/ 96/ 88.2/ 48/ 44.1kHz/ DSD (512/ 256/ 128/ 64)/ DXD (768/ 705.6/ 384/ 352.8kHz)/ MQA (Decoder) มาพร้อมฟังก์ชันสวิตซ์โหมด Fixed กับ Variable เป็น Pre Amp ในตัว สามารถเลือกปรับใช้งานได้ตามความเหมาะสม สำหรับรุ่นนี้ถือได้ว่าเป็นรุ่นยอดนิยมมาตั้งแต่แรกเริ่ม พัฒนาต่อยอดมาจนถึงรุ่นปัจจุบัน ก็ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดี ได้รับรางวัลการันตีจากสื่อนิตยสารออนไลน์ชื่อดังอย่าง WHAT HI-FI ? 4 ปีซ้อน !!

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://ifi-audio.com/products/zen-dac-3/


ZEN CAN 3 “Class A Analogue Headphone Amplifier” คือ Headphone Amplifier ทำหน้าที่ช่วยในการเพิ่มกำลังขับขยายเสียงพร้อมกับยกระดับคุณภาพเสียงให้กับระบบชุดฟังเพลงจากเครื่องเล่นต้นทางไม่ว่าจะเป็น อาทิเช่น มือถือ สมาร์ตโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ รวมถึงเครื่องเล่นไฟล์เพลงต่าง ๆ เพื่อใช้งานร่วมกัน เหมาะสำหรับใช้งานขับหูฟังตัวโปรดของท่านโดยเฉพาะ เลือกใช้แอมป์ Class A อัปเกรดในส่วนของภาคแอมป์ขยายกำลังขับสูงสุดที่ 2000mW ทำให้สามารถถ่ายทอดปลดปล่อยคุณภาพเสียงออกมาได้อย่างเต็มที่เต็มประสิทธิภาพ ยกระดับรายละเอียดเสียงและแบ็กกราวนด์พื้นหลังที่เงียบสงัดยิ่งขึ้น รองรับการใช้งานร่วมกับหูฟัง IEM ที่ใช้ไดร์เวอร์แบบ xMEMS นวัตกรรมเทคโนโลยีไดร์เวอร์หูฟังแบบใหม่ ซึ่งพบครั้งแรกในรุ่นเรือธงอย่าง iDSD Diablo-X สามารถอัปเกรดเข้าคู่ใช้งานร่วมกันกับ ZEN DAC และ ZEN Blue ได้เลย

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://ifi-audio.com/products/zen-can-3/


ZEN Phono 3 “MC/MM Phono Stage with Intelligent Subsonic Filter” คือ อุปกรณ์ Pre Phono ทำหน้าที่สำหรับขยายสัญญาณหัวเข็มของเครื่องเล่นแผ่นเสียงหรือเทิร์นเทเบิ้ล (Turntable) มาพร้อมดิไซน์ปรับลุกใหม่ ในส่วนด้านหน้าของตัวเครื่องแสดงสถานะฟังก์ชันการใช้งานต่าง ๆ ชัดเจนและสวยงาม รองรับการใช้งานได้ทั้งหัวเข็มแบบ MM และ MC โดยสามารถเลือกเกนขยายได้ถึง 4 ระดับ (36dB - 72dB) มาพร้อมตัวกรอง “SUBSONIC FILTER” ที่ช่วยกรองสัญญาณตัดความถี่ต่ำย่านลึกที่ไม่ต้องการออก เปิดประตูสู่โลกแอนาล็อกอย่างสมบูรณ์แบบ

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://ifi-audio.com/products/zen-phono-3/


สุดท้าย ไว้เดี๋ยวจะมาเจาะลึกถึงข้อมูลสเปกฟังก์ชันการใช้งานต่าง ๆ ของแต่ละรุ่นกันอีกที พบกันเร็ว ๆ นี้ Coming…Soon… 


iFi audio นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย บริษัท โซนิค วิชั่น จำกัด ขอบคุณครับ 

Credit : คุณโจ๊ก Zonic Vision 

 

#iFiaudio #ZENSeries3 #iFiaudioLoversThailand #iFiaudioOfficialThailand 

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ